Liên Kết Nhanh

Được tạo bởi Blogger.
Thiết Kế tủ bếp gỗ xoan đào đẹp tại hà nội | thiết kế thiết kế tủ bếp đẹp tại hà nội | thiết kế nội thất biệt thự hiện đại tại hà nội | thiết kế nội thất nhà phố đẹp tại hà nội|

Leicester bị “rút ruột” hàng loạt: Học sống trên đỉnh

Leicester City tạo nên "địa chấn" trong mùa giải 2015/16 khi đăng quang Premier League với một dàn cầu thủ được đầu tư với giá rẻ (so với mặt bằng giải Ngoại hạng) và một HLV (Claudio Ranieri) phiêu bạt châu Âu trong nhiều năm. Thế nhưng khi dư âm chiến thắng đã nguội, thực tại khắc nghiệt chờ đón Leicester.

Leicester bị

Bộ ba Mahrez - Vardy - Kante có thể chẳng còn ai ở lại Leicester sau mùa hè

Một loạt các ông lớn châu Âu đã và đang nhòm ngó các cầu thủ dưới quyền của Ranieri. Trong đó 3 gương mặt nổi bật nhất là Jamie Vardy, Riyad Mahrez và N'Golo Kante đều xuất hiện trong các tin đồn chuyển nhượng. 3 cầu thủ này đều đóng vai trò to lớn trong chức vô địch của Leicester, Vardy dù tỏa sáng muộn nhưng kỹ năng ghi bàn của anh được nhiều đội bóng thèm muốn, còn Mahrez và Kante đều đang ở độ chín của sự nghiệp.

Mặc dù những người đứng đầu Leicester đã đề nghị gia hạn hợp đồng với một loạt cầu thủ Leicester kèm mức lương hấp dẫn, nhưng họ không thể tránh được một yếu tố khác đang quyết định tương lai của 3 trụ cột trên. Vardy, Kante và Mahrez đều có điều khoản thanh lý hợp đồng không quá 20 triệu bảng.

Cụ thể hơn, Jamie Vardy có điều khoản thanh lý 20 triệu bảng, N'Golo Kante là 19,6 triệu bảng, trong khi của Riyad Mahrez được cho là rất thấp đến mức Arsenal cũng bị "sốc" khi biết giá trị điều khoản, theo nguồn tin của ESPN.

Arsenal đã kích hoạt điều khoản thanh lý của Jamie Vardy và mặc dù Vardy được cho là sẽ cần thêm thời gian suy nghĩ, nếu Arsenal bị từ chối thì tất sẽ có CLB khác đến hỏi thăm vì mức giá khá rẻ. N'Golo Kante đang được Paris Saint-Germain ở Ligue 1 theo đuổi, thậm chí có tin đồn Kante đã gặp đại diện của PSG trước khi mùa giải kết thúc.

Leicester bị

Arsene Wenger đang xúc tiến để có được cả Vardy và Mahrez

Riyad Mahrez trước đây đã được đồn là nằm trong danh sách mua sắm của Barca và dù tin đồn này đã lắng xuống, Arsenal đang nhân dịp "đánh cả cụm" với cả Vardy lẫn Mahrez, cho dù ESPN mới đây cho biết Arsene Wenger ưu tiên mua tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Dortmund hơn.

Như đã nhấn mạnh, bản chất của vấn đề là Leicester dù đã gia hạn hợp đồng với các trụ cột nhưng lại để điều khoản giải phóng quá thấp, trong tầm chi tiêu của các CLB hàng đầu. Một khi các đội chấp nhận trả mức giá này, Leicester không được phép từ chối và các ngôi sao của họ được trực tiếp nói chuyện với các "đại gia".

Mặc dù Leicester có tiền, nhưng họ không giàu ngang tầm như Arsenal. "The Gunners" được cho là đã mời mọc Vardy với mức lương 120.000 bảng/tuần, nhiều hơn 40.000 bảng mà Leicester đưa ra. Vardy là trường hợp dễ ra đi nhất khi anh đã 29 tuổi, và Arsenal mang lại cơ hội cuối cùng để Vardy kiếm một khoản thu nhập lớn trong sự nghiệp tỏa sáng muộn màng của mình.

Dù Leicester sẽ rất cố gắng để giữ chân các ngôi sao đã làm nên mùa giải thần kỳ của mình, nhưng e rằng khi mùa hè kết thúc bộ ba Vardy – Mahrez – Kante sẽ bị sứt mẻ, hay thậm chí tan vỡ hẳn.

Những trường hợp như Leicester trong quá khứ

Atletico Madrid có thể được xem là ví dụ nổi bật nhất gần đây (dù Atletico có truyền thống hơn so với Leicester, nhưng họ nghèo hơn). Sau chức vô địch La Liga mùa 2013/14, lần lượt Diego Costa, Filipe Luis và Adrian Lopez rời CLB. Trường hợp tương tự cũng xảy ra khi CLB vô địch mùa 1995/96, sau đó Diego Simeone rời đội bóng sang Inter Milan.

Montpellier vượt mặt PSG để vô địch Ligue 1 mùa 2011/12 và ít lâu sau, CLB này bán Olivier Giroud sang Arsenal và trung vệ Mapou Yanga-Mbiwa sang Newcastle. Trước Montpellier 1 năm là Lille, sau vô địch họ bán Gervinho tới Arsenal, Adil Rami sang Valencia, Yohan Cabaye về Newcastle và Emerson Conceicao khoác áo Benfica.

Xa hơn nữa, mùa giải 1984/85 cũng chứng kiến một CLB tỉnh lẻ như Leicester vô địch một giải đấu lớn ở châu Âu mà không ai ngờ tới.

Hellas Verona lật đổ Juventus để đoạt Scudetto mùa giải năm đó với đội hình có bộ khung bao gồm Hans-Peter Briegel, Antonio Di Gennaro & Pietro Fanna ở hàng tiền vệ, cùng cặp tiền đạo Preben Elkjær & Giuseppe Galderisi. Ngay sau chức vô địch, lần lượt Pietro Fanna và Galderisi gia nhập Inter & AC Milan, và các cầu thủ còn lại cũng ra đi chỉ 2 năm sau. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét