Liên Kết Nhanh

Được tạo bởi Blogger.
Thiết Kế tủ bếp gỗ xoan đào đẹp tại hà nội | thiết kế thiết kế tủ bếp đẹp tại hà nội | thiết kế nội thất biệt thự hiện đại tại hà nội | thiết kế nội thất nhà phố đẹp tại hà nội|

Pháp – Đức: Cái "dớp" 58 năm và cơ hội đổi đời

Kỳ vọng của một quốc gia đang đặt lên vai Didier Deschamps và các cầu thủ dưới quyền. Họ đang chờ đợi không chỉ một cuộc báo thù trận thua tứ kết tại World Cup 2014, mà ĐT Pháp còn muốn chấm dứt chuỗi 58 năm không thắng được Đức tại World Cup và Euro.

Duc vs Phap - 1

Olivier Giroud ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Iceland

Đây là trận bán kết đầu tiên của ĐT Pháp tại Euro kể từ sau khi họ vô địch vào năm 2000. Thế hệ tuyển thủ Pháp hiện tại đang rất nỗ lực để có thể thành công được như những đàn anh của 16 năm trước, với đội hình bao gồm toàn hảo thủ hàng đầu thế giới như Zinedine Zidane, Thierry Henry, David Trezeguet và Patrick Vieira.

Olivier Giroud, Paul Pogba, Dimitri Payet và Antoine Griezmann là những thành phần chủ lực của niềm hy vọng mới. Cả 4 người đều đã ghi tên mình lên bảng tỷ số trong trận thắng Iceland 5-2 ở tứ kết, và ĐT Pháp của hiện tại là một tập thể có khả năng tấn công khác xa hơn nhiều so với thành phần dự World Cup 2014.

Pogba đã trở thành một tiền vệ hàng đầu, Griezmann tỏa sáng rực rỡ ở Atletico Madrid, Payet trỗi dậy bất ngờ tại West Ham trong khi Giroud dường như luôn biết cách làm mình nổi bật mỗi khi lên tuyển. Với sức mạnh mới và được chơi trên sân nhà, ĐT Pháp đang sáng cửa trở lại với một trận chung kết quốc tế hơn bao giờ hết kể từ sau ngày Zidane giải nghệ vào năm 2006.

Lợi thế của ĐT Pháp càng gia tăng khi trước mặt họ là một ĐT Đức tuy hùng mạnh nhưng mệt mỏi và bị chấn thương lẫn thẻ phạt tàn phá. Đức sẽ không có Mario Gomez và Sami Khedira do chấn thương trong khi trung vệ Mats Hummels bị treo giò, tức cả 3 tuyến của Đức đều có tổn thất nhân sự. Bên cạnh đó Đức vừa phải vắt kiệt sức ở tứ kết khi trải qua 120 phút cầm hòa Italia và chiến thắng trong một loạt luân lưu mà họ tỏ ra kém bản lĩnh hơn thường lệ.

Pháp – Đức: Cái "dớp" 58 năm và cơ hội đổi đời - 2

Mario Gomez (trái) sẽ phải nghỉ hết giải do chấn thương

Pháp đã tránh được thiệt hại về người ở trận gặp Iceland khi Giroud và trung vệ Laurent Koscielny được rút ra sớm để khỏi dính thẻ vàng, và trận này Didier Deschamps còn được đón chào sự trở lại của N'Golo Kante và Adil Rami. Cho dù Rami đã hết án treo giò nhưng Deschamps vẫn có một Samuel Umtiti thi đấu rất ổn định trong trận đầu tiên khoác áo ĐTQG.

Mặc dù Đức có một đội hình mệt mỏi và què quặt, nhưng họ dường như luôn biết cách để làm tan vỡ những trái tim người Pháp mỗi khi bước vào các giải đấu lớn. "Les Bleus" đã không thắng được những người Đức kể từ World Cup 1958, không bao giờ giữ sạch lưới trong 4 trận gặp nhau và lần gần nhất một tuyển thủ Pháp chọc thủng lưới Đức ở các kỳ Euro hay World Cup đã là từ năm 1982.

Bên cạnh đó, Đức đang có chuỗi vào bán kết các kỳ Euro & World Cup dài nhất trong lịch sử một đội tuyển châu Âu, 6 lần tính từ World Cup 2006 đến nay. Họ dường như luôn có duyên mỗi khi gặp các đội chủ nhà ở bán kết các giải lớn, đã toàn thắng 6 lần gặp các đội tuyển nhà ở World Cup và Euro cũng kể từ năm 1958, gần đây nhất hạ gục ĐT Brazil với tỷ số 7-1 ở World Cup 2014.

Pháp đã thắng 6/9 trận gần nhất gặp Đức, nhưng chủ yếu là các trận giao hữu và khi đặt chân tới những sân khấu lớn nhất thì người Pháp lại luôn đổ sập. Sợ rằng đây sẽ lại thêm một trận đấu nữa ĐT Đức chứng tỏ bản lĩnh của mình, bất kể bối cảnh của họ là đầy khó khăn.

nhan dinh keo duc vs phap - 3

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris – Evra, Koscielny, Rami, Sagna – Kante, Pogba, Matuidi – Payet, Griezmann, Giroud.

Đức: Neuer – Hector, Boateng, Howedes, Kimmich – Schweinsteiger, Kroos – Draxler, Ozil, Gotze – Muller.

Dự đoán: Đức thắng 1-0.

Pháp – Đức: Cái "dớp" 58 năm và cơ hội đổi đời - 4

đức vs pháp - 5

Pháp – Đức: Cái "dớp" 58 năm và cơ hội đổi đời - 6

Tình hình lực lượng

- ĐT Đức: Mario Gotze & Sami Khedira chấn thương, Mats Hummels treo giò, Benedikt Howedes đau nhẹ, Bastian Schweinsteiger kịp bình phục.

- ĐT Pháp: Olivier Giroud đau nhẹ, N'Golo Kante & Adil Rami trở lại sau án treo giò.

Thông tin bên lề

- Alain Giresse là cầu thủ Pháp cuối cùng ghi bàn vào lưới Đức ở một kỳ Euro & World Cup, tại World Cup 1982.

- ĐT Pháp thủng lưới trong cả 4 trận gặp Đức ở các giải đấu lớn.

- Lần cuối Pháp gặp Đức, Pháp thắng 2-0 trong trận giao hữu tại Stade de France ngày 13/11/2015. Trận đấu diễn ra trong ngày xảy ra vụ khủng bố tại Paris.

- Đức đang có chuỗi lọt vào bán kết các kỳ Euro và World Cup dài nhất của một đội tuyển châu Âu, 6 lần liên tiếp.

- Đức đã thắng 14/18 trận gần nhất ở Euro và World Cup, hòa 3 và chỉ thua 1 trận trước Italia ở bán kết Euro 2012.

- Đức đã giữ sạch lưới 4/5 trận ở Euro 2016, trận còn lại họ thủng lưới từ một quả penalty.

- Đức trung bình kiểm soát bóng 72% mỗi trận ở vòng bảng, nhưng tỷ lệ giảm xuống 61% ở loạt knock-out. 

Cùng xem lại những trận đấu đáng nhớ nhất lịch sử giữa Pháp và Đức (bản quyền VTV):

Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét