Liên Kết Nhanh

Được tạo bởi Blogger.
Thiết Kế tủ bếp gỗ xoan đào đẹp tại hà nội | thiết kế thiết kế tủ bếp đẹp tại hà nội | thiết kế nội thất biệt thự hiện đại tại hà nội | thiết kế nội thất nhà phố đẹp tại hà nội|

tại sao xuất khẩu thực phẩm an toàn, trong nước lại ăn...

chậm tiến độ là quan điểm của ông Lương Văn Tự, Nguyên Thứ trưởng Bộ thương mại tại Hội thảo biện pháp thúc đẩy thực thi phận sự trong điều hành chuỗi giá trị nông nghiệp diễn ra ngày 15/7.

Tại hội thảo, ông Phùng Hữu Hào, Phó cục trưởng Cục điều hành chất lượng Nông lâm và Thuỷ sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, 6 tháng đầu năm 2016 cục đã tập trung giám sát sản phẩm rủi ro cao, đa dạng phản ứng như giết, rau, thủy sản nuôi. Kết quả cho thấy tỷ lệ dòng vi phạm có giảm nhưng kết quả ko đạt vẫn còn cao.

Vì sao xuất khẩu thực phẩm an toàn, trong nước lại ăn đồ bẩn? - 1

Thực phẩm bẩn gây phản ứng dư luận. Ảnh minh họa

Cụ thể: Rau có 4,2% vi phạm; Thuốc bảo vệ thực vật 3,98%, làm thịt 10,93%; Hóa chất, kháng sinh, chất cấm, kim khí nặng một,3%; Thủy sản nuôi (1,61%) trong Đó mục tiêu hóa chất, kháng sinh, chất cấm chiếm một,41%, tăng so sở hữu cuối năm 2015 (1,14%).

Theo Hội dân cày Việt Nam, an toàn thực phẩm với vai trò đặc thù quan yếu đối với đời sống thị trấn hội, với tác động trực tiếp đến sức khỏe con người và tác động trong tương lai tới sự lớn mạnh nòi giống.

tuy nhiên, tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh, dùng chất cấm, hóa chất trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và bảo quản, chế biến diễn biến phức tạp, đang gây bức xúc dư luận thị trấn hội.

Trong năm 2015, đã phát hiện 77.946 cơ sở vật chất chế biến, buôn bán vi phạm quy định an toàn thực phẩm; 32.060 doanh nghiệp, tư nhân cung ứng, buôn bán vật tư nông nghiệp và nông lâm thủy sản vi phạm sử dụng chất cấm, hóa chất kháng sinh; tiêu hủy hơn 100 tấn mỡ động vật, giết mổ, hải sản, cam, rau; mang 4.965 người bị ngộ độc và 23 người tử vong.

Hằng năm nhập khẩu hơn 100.000 tấn hóa chất thuốc BVTV với hơn 5000 dòng, lĩnh vực chức năng khó kiểm soát; việc bán khống chứng thực nông phẩm VietGAP...; trình độ, nhận thức, kỹ thuật, công nghệ và những điều kiện về nguồn lực dùng cho cho cung ứng của nông dân còn nhiều giảm thiểu, dẫn tới đa số các hộ dân cày phân phối manh mún, nhỏ lẻ theo kinh nghiệm.

Đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến nông dân lạm dụng thuốc kiểm soát an ninh thực vật trong trồng trọt, chất cấm trong chăn nuôi, hóa chất trong bảo quản thúc biến như phun thuốc không theo qui định, thuốc ngoài danh mục qui định, phun thuốc đậu quả, dấm chín quả bằng thuốc diệt cỏ, sử dụng chất vàng o để muối dưa.....

Phó trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương - Phạm Xuân Đương cũng cho rằng nguyên cớ thực phẩm kém an toàn là do phương thức cung ứng nông nghiệp ở nước ta còn lạc hậu, nhỏ lẻ.

quản lý chất lượng sản phẩm còn lỏng lẻo ở phổ biến khâu trong chuỗi từ sản xuất, chế biến, tải, bao gói, tiêu thụ thực phẩm. Nhận thức và tinh thần, bổn phận về an toàn của các doanh nghiệp, tư nhân tham gia chuỗi cung cấp, quản lý còn nhiều tránh. đặc biệt, công tác rà soát, giám sát, chế tài xử phạt và xử chưa đủ sức răn đe.

trong khi ngừng thi côngĐây những người cung cấp nông phẩm an toàn lại gặp phổ biến khó khăn. Theo phản ánh của dân cày, giá bán bỏ ra để xin cấp giấy chứng nhận VietGAP rất cao và chỉ với trị giá hai năm sau Đó phải khiến lại chứng thực, làm cho phân phối và bán rau VietGAP lợi nhuận rất rẻ.

Người phân phối phải mời đơn vị xét nghiệm lấy chiếc để rà soát dư lượng thuốc bảo kê thực vật, vi sinh… trung bình mỗi dòng rau mất 8,8 triệu đồng. như vậy nếu muốn cấp chứng nhận cho 30 mẫu rau mất sắp 300 triệu đồng, người trồng rau chỉ sở hữu thể phá sản.

Theo ông Hồ Xuân Hùng, chủ toạ Tổng hội Nông nghiệp vững mạnh Nông thôn Việt Nam đã có hiện tượng tìm chứng thực rau VietGap, vào siêu thị cũng phát hiện rau bẩn. Đây là đường làm ăn "bẩn".

Ông Phùng Hữu Hào, Phó Cục trưởng Cục điều hành chất lượng nông lâm thủy sản cũng thừa nhận, vừa rồi vẫn với trường hợp đáng tiếc nuối như lợn VietGAP, HTX cung cấp rau an toàn như Trung Thành, Ba Chữ lại trà trộn những sản phẩm không an toàn cung ứng cho người dùng.

Theo ông Hào, cỗi nguồn do chúng ta sản xuất nhỏ lẻ, những cơ sở thu mua với thể vì sức ép giao kèo tiêu thụ nên họ nhắm mắt ra chợ dân sinh thu gom hàng hóa.

Phát biểu tại Hội thảo, Nguyên Thứ trưởng Bộ thương mại Lương Văn Tự chia sẻ, người Việt Nam mang câu rất hay là "nhất ăn nhì mặc".

Hiện Việt Nam đã và đang tham gia phổ quát hiệp nghị thương nghiệp, xuất khẩu lượng hàng hoá lớn sang các nước. Việc giao dịch thực hiện xuất khẩu nông sản, thực phẩm cho những thị trường được thực hành, cam kết trong khoảng khâu nuôi trồng cho tới bàn ăn.

"Tại sao chúng ta bán cho người nước ngoài thực phẩm an toàn để họ ăn mà Việt Nam lại không khiến cho được việc ngừng thi côngĐây. Đây là nghĩa vụ của người Việt Nam, trong Đó với cơ quan điều hành và các người tham gia sản xuất, kinh doanh", ông Tự nhấn mạnh.

Theo ông, đảm bảo an toàn thực phẩm là vấn đề sở hữu thể khiến cho được, chẳng phải là vấn đề quá cao xa, bởi chúng ta xuất khẩu đi phần lớn.

Ông Tự cũng chỉ ra, bây giờ Luật ATTP vẫn chưa được quy định đông đảo. Mặt khác cần với sự phối hợp, vào cuộc quyết liệt giữa ba bộ: công thương nghiệp, Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế ví như không thì kể mãi cũng không thể khiến được.

can dự đến ATTP trong ngành chăn nuôi, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho rằng cần phải tầm nã ra người nào là người gây ra mất an toàn sản phẩm. Đó là các người thuộc nhóm cung cấp, lưu thông và 1 nhóm khác là thúc đẩy dùng chất cấm để hưởng lợi ích.

Theo ông Vân, ai cũng sợ luật pháp nhưng hình như chúng ta chưa làm thấu đáo chưa tới đáy nên người dân không sợ.

Người dân phun trộn 3-4 cái thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng chất cấm nhưng ko người nào xử lý. bởi thế đến đây cần phải xử lý cứng rắn, nếu như cần sở hữu thể truy vấn tố người dân cày khi tiêu dùng chất cấm chăn nuôi. khi chậm tiến độ người nông dân mới sợ và không dùng.

"Nếu sửa đổi một số điều trong bộ Luật Hình sự, tôi tin chất cấm sẽ giảm mạnh và rộng rãi người không dám dùng", ông Vân kể.

Xem thêm chủ đề:xuat khau thuc pham an toan, thuc pham an toan, thuc pham, thuc pham ban, xuat khau thuc pham

0 nhận xét:

Đăng nhận xét